วันอาทิตย์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ศึกแรกการดริฟท์รถสะบัดท้ายของ 3 นักซิ่งแดนสยาม ระเบิดฟอร์มลุ้นสนุกจนนาทีสุดท้าย

รายงานสดจากริมแทร็กท่ามกลางอุณหภูมิหนาวเหน็บ 5 องศา พร้อมลมทะเลกรรโชกแรงริมอ่าวในประเทศญี่ปุ่น ผม...ณัฐพล เผ่าจินดา กองบรรณาธิการ นิตยสารออปชั่น ไทยแลนด์ และนสพ.สยามกีฬา เดินทางไปเก็บบรรยากาศเพื่อนำเสนอความเร้าใจแห่งต้นตำรับการแข่งสะบัดท้าย ''2012 แกรนด์ ทูริสโม ดีวัน กรังด์ปรีซ์ ซีรีส์ โตเกียว ดริฟท์ อิน โอไดบะ'' 

        สนามสุดพิเศษส่งท้ายปี 2012 ทีมงานดีวัน ไทยแลนด์ มอบรางวัลสุดล้ำค่าให้ 3 นักดริฟท์ไทยคะแนนสะสมประจำปีสูงสุดในดีวัน ไทยแลนด์ 2012 สัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษที่เงินหาซื้อไม่ได้ ร่วมแข่งดริฟท์ในซีรีส์ต้นตำรับจากญี่ปุ่นถึง 3 รุ่นย่อย ดีวันจีพี ซีรีส์, คาคูโด บอนชู เคนคิเซน (การแข่งเจ้าแห่งมุมแองเกิล) และดีวัน แชมเปี้ยนส์



        ศุกร์ 30 พฤศจิกายน ดีวัน จีพี 2012 เริ่มการควอลิฟายหายอดฝีมือ เพื่อร่วมศึกสนามสุดท้ายของปีในเสาร์ 1 ธันวาคม มีนักแข่งรวม 30 คน แต่คัดเข้ารอบเพียง 8 คน การดริฟท์จึงดุเดือดเร้าใจ ทุกคนใส่กันไม่ยั้ง หวังได้สิทธิ์ร่วมเป็น 24 คน สุดท้ายเพื่อแข่งซึยโซ (วิ่งคู่) แต่การเข้ารอบไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะต้องต่อสู้กับนักแข่งดีกรีระดับเทพ เช่น โนมุระ เคน, โทคิตะ มาซาโยชิ, เฟดเดอริก เชอริฟโฟ ฯลฯ กับฝีมือสุดจัดจ้าน 3 นักซิ่ง ''เดร'' ดาวิเด โดริโก้ พีทีที เพอร์ฟอร์ม่า ดริฟท์ ทีม, ''เอส'' ชนัฐพนธ์ เกิดเปี่ยม กู๊ดเยียร์ ดริฟท์ ทีม ไทยแลนด์ และ ''เอ็ม'' อรรถพล ประกอบของ จึงจัดหนักแบบเน้นๆ ทุกครั้งหลังสตาร์ตเครื่องยนต์ เพื่อก้าวสู่รอบซึยโซในดีวันจีพีให้ได้



        เมืองโอไดบะ กรุงโตเกียว อากาศช่วงบ่ายหนาวเหน็บ นักแข่งหลายคนไม่สามารถโชว์ทักษะได้เต็มที่ ช่วงซ้อม 3 นักแข่งไทยเจอปัญหา เพราะไม่เคยซิ่งดริฟท์ในอากาศหนาว จึงเกิดอาการมือแข็งจนทำไม่ได้อย่างใจต้องการ แต่เมื่อใจเกินร้อย จึงสะบัดท้ายเร่งความเร็วพร้อมแนบชิดแบริเออร์ฟองน้ำ จนกรรมการปรบมือให้



        ''เดร-พีทีที'' สนามนี้พบปัญหาหลายอย่าง ทั้งปั๊มพวงมาลัยเพาเวอร์เสีย และไม่คุ้นกับพื้นแทร็กที่ลื่น แต่ก็ทำได้ถึง 98.24 คะแนน ขาดเพียง 0.21 คะแนนก็ได้เข้ารอบ ส่วน ''เอส-กู๊ดเยียร์'' ขับรถดริฟท์คันใหม่ที่ซื้อจากไดโกะ ไซโตะ โชว์ลีลาสุดยอดในรัน 2 จนกรรมการญี่ปุ่นเทแต้มให้หมดใจ แต่พลาดชนแบริเออร์

ฟองน้ำ ทราบภายหลังจากกรรมการว่า หากไม่ชน จะมีคะแนนเป็นอันดับ 3 นับว่าน่าเสียดาย ส่วนตัวแทนคะแนนสะสมสูงสุดรองชนะเลิศอันดับ 3 ในดีวัน ไทยแลนด์ คนสุดท้าย ''เอ็ม-พีทีที'' รอบซ้อมทำได้ดี แต่เมื่อแข่งจริงก็ไม่สามารถต่อสู้กับความหนาวและความชื้นของแทร็ก จึงไม่ผ่านระบบตัดตัวสุดหินของดีวันจีพี



        นอกจากนี้ก็มีอีก 2 นักแข่งจากดีวัน ไทยแลนด์ ''โอ๊ต'' ณัฏฐวุฒิ เครือประดับ และ ''นนท์'' สรานนท์ พรพัฒนารักษ์ จากโอเวอร์ไดร์ฟ เอ็ม-150-สตอร์ม โยโกฮาม่า สิงห์ ที่เคยแข่งดีวันจีพีมาก่อน ร่วมแจมด้วย แต่น่าเสียดายที่รถแข่งของโอ๊ตเครื่องยนต์ไฟไหม้ ส่วนนนท์ทำได้ดี แต่คะแนนไม่สูงพอสำหรับรอบซึยโซ
อันดับ 1 เป็นของขาซิ่งซามูไรอซึมิ อาคิโนริ ด้วยคะแนน 99.50 อันดับ 2 เป็นใบ คาสุยะ ด้วยคะแนน 98.60 และอันดับ 3 เป็นเซมิ ทานากะ ด้วยคะแนน 98.20



        ลุ้นกันต่อกับการปรับเกม แก้เทคนิคการขับของ 3 นักแข่งไทย ในการแข่งคาคูโด บอนชู เคนคิเซน (การแข่งเจ้าแห่งมุมแองเกิล) และดีวัน แชมเปี้ยนส์ ในวันอาทิตย์ 2 ธันวาคม แรงเชียร์ของทุกคนอาจช่วยให้พวกเขาฟันฝ่าการแข่งสุดโหดในครั้งนี้

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก : http://www.siamsport.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น